13.7.2014 | 14:06
Sögur af vinstrimönnum og villum þeirra
Ég hef oft verið spurð hvers vegna ég birti hér ekki greinar sem tímaritið Þjóðmál hefur gefið út. Því er helst til að svara að ég hef hreinlega ekki nennt því. Nú ætla ég að bæta um betur en þó aðeins hvað varðar síðustu grein mína og birti ég hana hér í framhaldssöguformi. Enginn skyldi þó ætla að hér sé um skáldsögu að ræða því allt er hér bakkað upp af atburðum sem átt hafa sér stað.
Kafli 1.
Tvískinnungur og undanbragðahefð
riddara réttlætisins
Það var trú manna, þegar sjónvarpið kom fyrst fram, að útvarp myndi fljótlega heyra sögunni til. En önnur er raunin. Útvarpið heldur fyllilega stöðu sinni og vandfundinn er sá sem ekki á sér einhvern uppáhalds útvarpsþátt í öllu því litrófi tals og tóna sem finna má á öldum ljósvakans. Til að tryggja stöðu sína og salt í grautinn þurfa útvarpsmenn þó að halda vel á spöðunum, sérstaklega þeir sem stjórna spjallþáttum. Þeir þurfa að fá til sín viðmælendur sem eru óragir að lýsa skoðun á því sem efst er á baugi hverju sinni. Stjórnmálamenn eru vinsælir viðmælendur og ekki þykir verra ef hægt er að etja þeim saman við pólitískan andstæðing. En það á enginn sigur vísan í pólitískri umræðu og jafnvel kemur fyrir að báðir viðmælendur haltra af sviðinu, sárir og illa til reika. Ein slík viðureign átti sér stað á vordögum, í morgunútvarpi Bylgjunnar, þar sem tókust á alþingismennirnir Ögmundur Jónasson og Brynjar Níelsson. Umræðuefnið var frumvarp á Íraksþingi sem lögleiðir barnaníð og nauðganir ef samþykkt. Frumvarpið gerir ráð fyrir lækkun hjónabandsaldurs stúlkubarna úr 18 árum niður í 9 ár. Skal brúðguminn þó ekki vera undir 15 ára aldri. Ástæða breytingarinnar er að stjórnvöldum þykir það stríða gegn ströngum Sharialögum að nýta ekki stúlkukindurnar betur. Vildi þáttastjórnandinn, Heimir Karlsson, fá að heyra sjónarmið þeirra og benti hann á að sér þætti viðspyrnan á Vesturlöndum gagnvart þessum málum vera veik; eins og menn veigruðu sér við að gagnrýna allt það sem viðkemur íslamstrú.
Áður en Heimir bar upp spurninguna hafði Ögmundur látið gamminn geysa um ferðalag sitt til Kúrdistan og leyndi sér ekki að hann hafði orðið fyrir opinberun í því mikla landi jafnréttis. Þar sem deilan um Krím var í algleymingi hafði hann líka rutt úr sér rullunni um vestræna hagsmunavinda sem blása um Ukraínu og sérstaklega Krímskagann og minnti á átökin í Líbýu, Afganistan og Írak svo ekki færi milli mála hverjir gætu sleppt að setja upp geislabauginn. Hernaðarveldi og olíuhagsmunir komu þar sterklega við sögu. Má með sanni segja að Ögmundur sé trúr sinni fortíð og má mikið læra af því sem hann þegir um ekki síður en það sem hann segir. Brynjar, sem ekki leggur sig eftir að orðlengja um hlutina og nær þar af leiðandi ekki að klófesta nema um það bil 10% af útsendingartímanum, var í þetta sinn fyrri til að svara spurningu Heimis. Sagðist hann hafa þá kenningu að ástæðan fyrir þessum vægu viðbrögðum væri sú að pressan á Vesturlöndum væri svo vinstri sinnuð. Því tæki hún frekar undir málstað þessara Langt-í-burtu landa og benti á að meira að segja hörðustu femínistar láti vera að gagnrýna mannréttindabrot gegn konum, þótt þeir séu fljótir til þegar eitthvað ber útaf á Vesturlöndum. Allt er þetta rétt, þótt það útskýri í sjálfu sér fátt og kafi ekki djúpt. Þó virtist Brynjar snerta þarna aumann blett hjá Ögmundi, því ekki er að orðlengja það að hann tóks á flug og kvað langa drápu um störf sín sem fréttamaður, átök í Sýrlandi, afstöðu fólks til frelsis og svei mér þá ef heilbrigðisþjónustan hér heima og strætó komu ekki líka við sögu. Og ekki má gleyma hinni klassísku kanínu í hatti vinstri manna; hrikalegum ofsóknum kirkjunnar á miðöldum. Eftir að hafa slengt öllu nema eldhússvaskinum inn í umræðuna stóð ekkert eftir annað en að Ögmundur hafði ekki minnst einu orði á afstöðu sína til upphaflegu spurningarinnar hvers vegna eru viðbrögð Vesturlanda svona veik í þessum málum.
Þáttastjónandinn var ekki sáttur við þessi undanbrögð og hélt áfram að spyrja um afstöðu þeirra og benti á hávær mótmæli hér og annars staðar þegar illa er farið með konur á Indlandi eða í Rússlandi. En þegar kemur að konum í arabaheiminum þá er eins og enginn þori að segja neitt. Brynjar ákvað að halda sig við kenningu sína og benti Ögmundi á að það stæðist ekki að kalla þetta annan menningarheim því Rússland væri annar menningarheimur og sama mætti segja um Indland. Ögmundur var kominn út í horn og klikkti því út með að hann hafnaði vinstri-hægri kenningu Brynjars en sagði svo Skýringin er sú að við gagnrýnum síður það sem fjær okkur er, en nær okkur. Á þeim punkti skellti ég upp úr.
Þennan þátt mætti nota sem kennsluefni í tvískinnungi og undanbragðahefð vinstri manna. Á sigurvegara umræðunnar, þáttastjórnandann sem sleppti ekki viðmælendunum af önglinum fyrr en allt líf var úr þeim undið, má hins vegar hengja orðu. Þótt Brynjar hafi átt loka lagið í síðu Ögmundar þá hefði hann mátt fylgja kenningu sinni betur eftir, því kenning er ekki kenning ef hún er ekki rökstudd á trúverðugan hátt. Brynjar hafði greinilega ekki hugsað þetta mál mjög djúpt en í þess stað reitt sig á eigið innsæi. Ögmundur brást hins vegar við að vinstri manna sið; fór undan í flæmingi og dreifði umræðunni með orðgnótt, sem hljómað hefði glimmrandi í óperettu eftir Gilbert og Sullivan, en svaraði engu.
.......... framhald síðar
Myndi # 1 er af www.eyjan-pressan.is
Mynd # 2 er af www.vb.is
Færsluflokkar
Eldri færslur
- Janúar 2021
- Október 2020
- September 2020
- Ágúst 2020
- Maí 2019
- Apríl 2019
- Mars 2019
- Desember 2014
- Júlí 2014
- Desember 2012
- Maí 2012
- Mars 2012
- Febrúar 2012
- Janúar 2012
- Desember 2011
- Nóvember 2011
- September 2011
- Ágúst 2011
- Júní 2011
- Maí 2011
- Apríl 2011
- Mars 2011
- Febrúar 2011
- Janúar 2011
- Desember 2010
- Nóvember 2010
- Október 2010
- September 2010
- Ágúst 2010
- Júlí 2010
- Júní 2010
- Maí 2010
- Apríl 2010
- Mars 2010
- Febrúar 2010
- Janúar 2010
- Desember 2009
- Nóvember 2009
- Október 2009
- September 2009
- Ágúst 2009
- Júlí 2009
- Júní 2009
- Maí 2009
- Apríl 2009
- Mars 2009
- Febrúar 2009
- Janúar 2009
- Desember 2008
- Nóvember 2008
- Október 2008
- September 2008
- Ágúst 2008
- Júlí 2008
- Júní 2008
- Maí 2008
- Apríl 2008
- Mars 2008
- Febrúar 2008
- Janúar 2008
- Október 2007
- September 2007
- Ágúst 2007
- Júlí 2007
- Júní 2007
- Maí 2007
Bloggvinir
- baldher
- gattin
- tilveran-i-esb
- gun
- gustaf
- haddi9001
- heimssyn
- aglow
- jonvalurjensson
- ksh
- altice
- skrafarinn
- sigurgeirorri
- blauturdropi
- postdoc
- olijoe
- hugsun
- iceberg
- annabjorghjartardottir
- borgfirska-birnan
- eeelle
- gessi
- elnino
- muggi69
- gustafskulason
- bassinn
- krist
- samstada-thjodar
- fullveldi
- valdimarjohannesson
- thjodarheidur
Bækur
Valið er mitt
Á, við og undir náttborðinu
-
: The Tyranny of Guilt; An Essay on Western Masochism (ISBN: 978-0-691-14376-7)
Góð greining á vandamálum Vesturlanda
-
: Þjóðmál_sumar 2010
Skyldulesning ársins
-
: Vísnafýsn (ISBN: 978-9979-2-2115-9)
Léttleiki í fyrirrúmi með djúpum undirtón
-
: Margherita Dolce Vita (ISBN: 1-933372-20-6)
Ádeila á neysluhyggju sögð með of mörgum orðum.
-
: Stolen without a Gun; confessions from inside history´s biggest accounting fraud (ISBN: 978-0-9797558-0-4)
Kennsla í aðferðafræði. -
: The Curious Incident of the Dog in the Night-Time (ISBN: 0 099 47043 8)
Sérstök bók; fyndin og döpur í senn.
-
: 79 af stöðinni (ISBN: 978-9979-53-523-2)
Sunnlenska bókakaffið blífur
-
: The Big Sort (ISBN: 978-0-618-68935-4)
Pólarísering í velmegunar samfélagi.
-
: Slander (ISBN: 1-4000-4952-0)
Fróðleg og fyndin
-
: Fjölmiðlar 2007 (ISBN: 978-9979-651-36-9)
Góð upprifjun
-
: The Nanny State (ISBN: 978-0-7679-2432-0)
Forsjárhyggja framar öllu
-
: Shakespeare (ISBN: 13-978-0-00-719790-3)
Það sem við vitum ekki um skáldið frá Stratford. Í senn fyndin og fróðleg.
-
: Shoot the Puppy (ISBN: 978-0-141-02706-7)
Útlistun á orðræðu viðskipta-og fjármálageirans, þar sem stríðsleikir samtímans fara fram.
-
: Lost in Translation (ISBN: 978-1-84317-272-7)
Góð í ferðalagið
-
: Surrender Is Not an Option (ISBN: 978-1-4165-5284-0)
Segir allt sem segja þarf um erindisleysu okkar í Öryggisráð SÞ
-
: House of Meetings (ISBN: 978-0-676-97787-5)
Bók sem vert er að eyða tíma í að lesa.
Bæta við athugasemd [Innskráning]
Ekki er lengur hægt að skrifa athugasemdir við færsluna, þar sem tímamörk á athugasemdir eru liðin.